Tổng số truy cập: 325623
Hôm nayHôm nay20
Khai trương tuyến xe buýt xã hội hoá đầu tiên

 


   Phát biểu tại buổi khai chương Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cho biết: Hiện nay, Tp.Đà Nẵng có 5 tuyến xe buýt trợ trợ giá, mới đáp ứng khoảng 0,9% nhu cầu đi lại của nhân dân. Vì vậy, ngày 15/10/2012, UBND TP Đà Nẵng đã có Quyết định 8429/QĐ-UBND phê duyệt Đề án xã hội hoá hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP.

 


Cắt băng khai chương tuyến


   Sau một thời gian xúc tiến triển khai thực hiện đề án xã hội hoá, ngày 1/8/2013, UBND TP Đà Nẵng đã có công văn số 6691/UBND-QLĐTh phê duyệt tuyến xe buýt liền kề Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) - Đại Chánh (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) và ngược lại với sự tham gia của HTX Dịch vụ vận tải Hải Vân (Đà Nẵng) và Công ty cổ phần giao thông vận tải Quảng Nam. Đây là tuyến xe buýt thứ 9 được mở tại Đà Nẵng song là tuyến xe buýt đầu tiên thực hiện theo đề án xã hội hoá, nhà nước hoàn toàn không trợ giá. Đây là tuyến xe buýt không chỉ khởi đầu thực hiện đề án xã hội hoá mà tuyến xe buýt Thọ Quang - Đại Chánh còn làm tiền đề cho việc xây dựng hệ thống xe buýt nhanh BRT tại Đà Nẵng.


   Chiều dài toàn tuyến xe buýt Thọ Quang - Đại Chánh là 59km, điểm đầu tại ngã ba đường Phan Vinh - Hoàng Sa (phường Thọ Quang) và điểm cuối tại bến xe Đại Chánh (huyện Đại Lộc) với 35 điểm dừng đón, trả khách chiều đi và 34 điểm dừng đón, trả khách chiều về.

 


Đơn vị khai thác cam kết khai thác tốt tuyến xe buýt


   Có tổng cộng 14 xe buýt loại B40 (26 ghế ngồi, 16 chỗ đứng) và B50 (26 ghế ngồi, 26 chỗ đứng) sơn màu vàng hoạt động trên tuyến này với 24 chuyến xe/ngày (tổng cộng là 48 chuyến/ngày trên cả chiều đi và về). Tần suất chạy xe 20 - 30 phút/chuyến. Thời gian hoạt động từ 05h15 - 16h30 hàng ngày. Giá vé suốt tuyến 25.000 đồng.


   Cũng theo Giám đốc Sở GTVT Đặng Việt Dũng: Dịch vụ trên tuyến xe buýt này cũng được cải thiện nhiều hơn so với trước đây, như thông báo trạm dừng kế tiếp cho hành khách biết; quản lý chặt chẽ hoạt động của xe buýt bằng thiết bị giám sát hành trình để đảm bảo chất lượng dịch vụ, đúng giờ, đón trả khách đúng nơi quy định...

 


Những hành khách đầu tiên


   Tuyến xe buýt này đi qua Trung tâm Hành chính Đà Nẵng theo đúng chủ trương của UBND TP nhằm giúp giảm thiểu phương tiện cá nhân, nâng cao ý thức tham gia giao thông công cộng bằng xe buýt của cán bộ, công chức TP; đi qua chợ đầu mối thuỷ sản và KCN dịch vụ thuỷ sản Thọ Quang để giúp dẹp nạn xe dù ngoại tỉnh hoạt động dai dẳng ở khu vực này lâu nay; và tạo sự kết nối giữa các xã của huyện Điện Bàn và 8 xã vùng B huyện Đại Lộc (Quảng Nam) với TP Đà Nẵng.


Nguồn: giaothongvantai.com.vn

 

  • Hình 1
  • Hình 2
  • logo1
  • logo2
  • logo3
  • logo4
  • logo5
  • logo6
  • logo7
  • logo8
  • logo9
  • logo10