Tổng số truy cập: 323467
Hôm nayHôm nay51
Họp thường niên hội đồng chứng nhận 2022

HỌP THƯỜNG NIÊN HỘI ĐỒNG CHỨNG NHẬN NĂM 2022 TẠI

TRUNG TÂM KỸ THUẬT TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

 

Chiều ngày 13/7/2022, Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Sau đây gọi tắt là Trung tâm) đã tổ chức họp thường niên Hội đồng chứng nhận năm 2022 nhằm đảm bảo tính độc lập, khách quan, minh bạch của hoạt động chứng nhận tại Trung tâm theo yêu cầu của ISO/IEC 17021:2015. Nội dung xem xét gồm:

 

- Tình hình cung cấp dịch vụ tư vấn áp dụng và đánh giá chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng.

- Hoạt động đào tạo của Trung tâm.

- Quản lý chuyên gia.

- Các mối quan hệ thương mại của Trung tâm.

 

Tham dự cuộc họp, có TS. Vũ Thị Bích Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Liên hiệp khoa học và kỹ thuật thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng; Ông Đoàn Ngọc Minh, Phó Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố Đà Nẵng, Phó chủ tịch Hội đồng; Ông Ngô Tấn Thiện, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn và chuyển giao năng lực quản trị Toàn Cầu và các thành viên trong Hội đồng chứng nhận.

 

 Tại cuộc họp, đại diện Lãnh đạo Trung tâm đã báo cáo quá trình đánh giá chứng nhận từ khi tiếp xúc khách hàng đến khi kết luận chứng nhận từ tháng 01/2021 đến tháng 6/2022. Kết quả, trong thời gian qua Trung tâm đã đánh giá chứng nhận, cấp Giấy chứng nhận cho 55 tổ chức/đơn vị trên địa bàn thành phố và các tỉnh thành trên cả nước. Trong đó cấp mới giấy chứng nhận cho 8 đơn vị, cấp lại cho 7 đơn vị; duy trì hiệu lực giấy chứng nhận cho 35 đơn vị chứng nhận sản phẩm phù hợp tiêu chuẩn cho 5 đơn vị. Trong thời gian qua, Trung tâm đã lấy ý kiến phản hồi của 55 khách hàng (chiếm tỷ lệ 100%) về thái độ làm việc, sự nhã nhặn và lịch sự với nhân viên, cán bộ tại địa điểm đến đánh giá, khả năng đáp ứng được yêu cầu công việc của khách hàng, việc các chuyên gia đánh giá thực hiện tốt các nội qui, qui định, chức năng, nhiệm vụ như đã thỏa thuận, giải đáp thỏa đáng mọi thắc mắc, khiếu nại của khách hàng. Kết quả cho thấy, tất cả các phiếu đều nhận được mức đánh giá tốt và chưa nhận được sự khiếu nại nào từ phía khách hàng hoặc các bên quan tâm khác.

 

Trao đổi và thảo luận tại buổi làm việc, ông Đoàn Ngọc Minh - Phó Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và ông Ngô Tấn Thiện - Công ty TNHH Tư vấn và Chuyển giao năng lực quản trị Toàn Cầu thống nhất báo cáo hoạt động đánh giá chứng nhận của Trung tâm; đề nghị Trung tâm làm rõ số lượng, loại hình doanh nghiệp/tổ chức được chứng nhận. Bên cạnh đó, các thành viên Hội đồng đưa ra các một số vấn đề mà các tổ chức, doanh nghiệp hiện nay đang quan tâm, đó là sự hỗ trợ, chia sẽ kinh nghiệm của các chuyên gia cho tổ chức, doanh nghiệp về năng lực quản lý hệ thống, về làm sao để đánh giá hiệu quả công việc sau khi thực hiện hành động khắc phục, ….

 

Sau khi nghe báo cáo và xem xét hồ sơ, Hội đồng đánh giá cao Trung tâm về sự tuân thủ đúng quy định, đảm bảo tính khách quan của tiêu chuẩn ISO/IEC 17021:2015, đã đưa ra các nguyên tắc và kiểm soát các vấn đề nhằm giảm thiểu các rủi ro, từ đó đã nêu ra được các nguyên nhân và biện pháp tối ưu trong quá trình đánh giá chứng nhận. Hội đồng xác nhận:

 

- Trung tâm, các chuyên gia đánh giá chứng nhận không cung cấp dịch vụ tư vấn áp dụng hệ thống quản lý cho tổ chức, doanh nghiệp được đánh giá.

- Trung tâm trực tiếp ký Hợp đồng với tổ chức, cá nhân được đánh giá, không có mối quan hệ thương mại với bất kỳ tổ chức tư vấn hệ thống quản lý nào, và không sử dụng bất kỳ tổ chức tư vấn hệ thống quản lý nào làm nhà thầu phụ đánh giá.

 - Các hoạt động hỗ trợ của Trung tâm chỉ giới hạn ở các kiến thức, diễn giải chung về nội dung tiêu chuẩn. Trung tâm không đưa ra bất kỳ hướng dẫn nào liên quan đến việc xây dựng hệ thống quản lý.

 

Hội đồng đề nghị Trung tâm tiếp tục có giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động đánh giá; hỗ trợ, chia sẽ kinh nghiệm đối với doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả hơn nữa trong việc áp dụng và duy trì hệ thống quản lý để nâng cao nawg suất, chất lượng sản phẩm.

 

Trước những kiến nghị, góp ý của các thành viên Hội đồng, đại diện Lãnh đạo Trung tâm tiếp thu những ý kiến, đề xuất và cam kết tiếp tục duy trì có giải pháp để hoạt động đánh giá chứng nhận ngày càng tốt hơn, đảm bảo được tính độc lập, khách quan, minh bạch theo đúng yêu cầu của ISO/IEC 17021:2015.

 

 Tác giả: Lý Hằng

  • Hình 1
  • Hình 2
  • logo1
  • logo2
  • logo3
  • logo4
  • logo5
  • logo6
  • logo7
  • logo8
  • logo9
  • logo10