Tổng số truy cập: 341363
Hôm nayHôm nay11
HỌP THƯỜNG NIÊN HỘI ĐỒNG CHỨNG NHẬN NĂM 2024 TẠI TRUNG TÂM KỸ THUẬT TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Căn cứ Quy định số QĐTT.03 Quy định tổ chức và hoạt động của hội đồng chứng nhận, ngày 07/8/2024 Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Sau đây gọi tắt là Trung tâm) đã tổ chức họp thường niên Hội đồng chứng nhận năm 2024 nhằm đảm bảo tính độc lập, khách quan, minh bạch của hoạt động chứng nhận tại Trung tâm theo yêu cầu của ISO/IEC 17021:2015.

 

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng đã xem xét chính sách, phương hướng, kế hoạch, nguyên tắc, cơ cấu tổ chức và thủ tục hoạt động chứng nhận được thực hiện theo nguyên tắc độc lập, khách quan, minh bạch và không phân biệt đối xử. Từ đó đưa ra các khuyến nghị cho lãnh đạo Trung tâm nhằm vừa phát triển hoạt động dịch vụ đánh giá chứng nhận của Trung tâm, vừa đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc khách quan, sự độc lập đối với các mối quan hệ thương mại của Trung tâm.

 

Đại diện Lãnh đạo Trung tâm đã báo cáo quá trình đánh giá chứng nhận từ khi tiếp xúc khách hàng đến khi kết luận chứng nhận từ tháng 06/2023 đến tháng 6/2024. Kết quả tất cả các khách hàng do Trung tâm đánh giá và cấp Giấy chứng nhận đảm bảo các quy định của tiêu chuẩn ISO 17021, đảm bảo tính khách quan, độc lập và cam kết bảo mật. Hồ sơ xử lý theo đúng biểu mẫu, quy trình quy định hiện hành của Trung tâm, mỗi khách hàng được lưu một hồ sơ riêng, có mã khách hàng, mã hồ sơ, thành phần hồ sơ đúng quy định. Ngoài ra, Trung tâm đã lấy ý kiến phản hồi của tất cả khách hàng đối với chuyên gia đánh giá. Kết quả cho thấy, 100% khách hàng hài lòng và đánh giá ở mức tốt về thái độ làm việc, sự nhã nhặn và lịch sự với nhân viên, cán bộ tại địa điểm đến đánh giá, khả năng đáp ứng được yêu cầu công việc của khách hàng, việc các chuyên gia đánh giá thực hiện tốt các nội qui, qui định, chức năng, nhiệm vụ như đã thỏa thuận, giải đáp thỏa đáng mọi thắc mắc, khiếu nại của khách hàng. Trung tâm chưa nhận được sự khiếu nại nào từ phía khách hàng hoặc các bên quan tâm khác.

 

Tham dự cuộc họp, TS. Vũ Thị Bích Hậu, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Liên hiệp khoa học và kỹ thuật thành phố Đà Nẵng đề nghị Trung tâm làm rõ số lượng, loại hình doanh nghiệp/tổ chức được chứng nhận, có các giải pháp khắc phục khó khăn, nâng cao năng lực chứng nhận các hệ thống khác, mở rộng khách hàng và thúc đẩy phát triển bền vững. Bên cạnh đó, các thành viên Hội đồng đưa ra các một số vấn đề mà các tổ chức, doanh nghiệp hiện nay đang quan tâm, đó là sự hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia cho tổ chức, doanh nghiệp về năng lực quản lý hệ thống, …

Các thành viên hội đồng thống nhất với báo cáo của Trung tâm, đánh giá cao sự nỗ lực của Trung tâm. trong bối cảnh kinh tế thế giới đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, mặc dù kinh tế vĩ mô duy trì ổn định, tăng trưởng kinh tế gặp nhiều khó khăn, một số động lực tăng trưởng suy giảm, Trung tâm vẫn duy trì và phát triển lượng khách hàng, hỗ trợ doanh nghiệp rất tốt, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt yêu cầu của tổ chức chứng nhận. Trung tâm đã tuân thủ đúng quy định, đảm bảo tính khách quan của tiêu chuẩn ISO/IEC 17021:2015, đã đưa ra các nguyên tắc và kiểm soát các vấn đề nhằm giảm thiểu các rủi ro, từ đó đã nêu ra được các nguyên nhân và biện pháp tối ưu trong quá trình đánh giá chứng nhận.

 

 

Sau khi nghe những kiến nghị, góp ý của các thành viên Hội đồng, Lãnh đạo Trung tâm tiếp thu những ý kiến, đề xuất và cam kết có giải pháp để hoạt động đánh giá chứng nhận ngày càng tốt hơn, đảm bảo được tính độc lập, khách quan, minh bạch theo đúng yêu cầu của ISO/IEC 17021:2015.

  • Hình 1
  • Hình 2
  • logo1
  • logo2
  • logo3
  • logo4
  • logo5
  • logo6
  • logo7
  • logo8
  • logo9
  • logo10